Huyện Bến Lức, tỉnh Long An có vị trí cửa ngõ phía Tây của TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam và ngược lại. Nơi đây có hệ thống giao thông thuận tiện kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và giao thương hàng hóa giữa các khu vực. Sự phát triển hạ tầng giao thông, kinh tế Bến Lức tạo nên sự xuất hiện các dự án bất động sản, nhất là các dự án Nhà Phố tại Bến Lức thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Nói riêng về hạ tầng giao thông, Bến Lức được Chính Phủ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng giao thống với nhiều dự án nghỉn tỷ đồng, có nhiều tuyến đường huyết mạch giúp kết nối các tỉnh miền Tây với thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các khu vực khác trong vấn đề giao thương luân chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai gần. Một số tuyến đường huyết mạch đã và đang hình thành sẽ góp phần phát triển kinh tế Bến Lức như:

Đường vành đai 4: là đường cao tốc đô thị. Với vận tốc thiết kế là 80-100km/giờ, quy mô mặt cắt ngang là 6-8 làn xe. Tuyến đường đi qua địa giới hành chính của 5 tỉnh/thành phố. Đó là Bà Rịa – Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An. Đi qua 4 huyện của tỉnh Long An là Bến Lức, Cần Được, Cần Giuộc, Đức Hòa. Với tổng chiều dài 197.6km, mức đầu tư dự kiến là 98,537 tỷ đồng và thời gian thực hiện từ năm 2011 – 2020.

Đường Vành Đai 4 TPHCM
Đường Vành Đai 4 TPHCM

Tỉnh lộ 830: Khỏi công xây dựng vào tháng 11/2013, đi qua mặt tiền dự án bất động sản lớn. Đây là một phần của tuyến đường Vành đai 4, chạy dọc mặt tiền và là điểm giao đầu tiên của cao tốc Sài Gòn – Trung Lương. Tuyến cao tốc nối liền TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Hiện, tại tuyến đường này đã đưa vào hoạt động một số tiện ích như chợ, trường học, khu y tế, công viên,…

Cao tốc Bến Lức – Long Thành: thuộc tuyến đường cao tốc Bắc Nam. Tuyến đường có chiều dài 58km, nối huyện Bến Lức, tỉnh Long An với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Khởi công vào 2014, dự kiến hoàn thành 2020, được thiết kế loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 100km/giờ. Khi hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời rút ngắn thời gian đi từ Long An đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cao tốc TPHCM – Trung Lương: thuộc đường cao tốc Bắc Nam. Là đường cao tốc nối TPHCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, dài 50km. Là một phần của tuyến cao tốc TP.HCM – Cần Thơ. Tuyến cao tốc TPHCM – Cần Thơ gồm 3 đoạn TP.HCM – Trung Lương; Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ. Cao tốc khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, cũng như giải quyết tình trạng quá tải của tuyến đường quốc lộ 1A.

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây: là tuyến đường thuộc đường cao tốc Bắc Nam. Là tuyến đường nối TPHCM với Đồng Nai.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết: là đoạn tiếp nối của cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, thuộc đường cao tốc Bắc Nam Việt Nam, dài 98km, quy mô 4-8 làn xe. Cao tốc giúp rút ngắn thời di chuyển từ TPHCM ra Bình Thuận.

Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt: là đoạn tiếp nối của cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, hướng đi về Đà Lạt, kết nối vùng Đông Nam Bộ với miền Nam Tây Nguyên Việt Nam. Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt dài 220km. Cao tốc khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến các tỉnh Tây Nguyên, cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc Lộ 20

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương
Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Ga Metro đặt tại Bến Lức: là một trong những điểm dừng chân của dự án nhà Ga Metro lớn nhất TP.HCM. Dự án gồm nhiều giai đoạn thực hiện, được khởi công vào tháng 8/2014.

Hạ tầng giao thông được chú trọng phát triển để phù hợp với kế hoạch quy hoạch và phát triển đô thị Bến Lức – Long An 2020 tầm nhìn 2030. Các tỉnh Miền Tây giao thương hàng hóa đều phải đi qua cửa ngõ Bến Lức, đây là cơ sở để Bến Lức được chú trọng phát triển phù hợp với định hướng của tỉnh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here